Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

5 smartphone nổi bật nhờ tính năng lạ

Chủ nhật, 03/02/2013, 05:02 AM (GMT+7) Các mẫu smartphone hiện nay về cơ bản đều giống nhau, nên việc tìm kiếm bản sắc riêng của từng loại là chuyện khó.

Nếu có sự khác nhau thì cũng chỉ là sự nâng cấp về phần cứng hoặc một chút chênh lệch về phần mềm. Ví dụ như mẫu này có camera tốt hơn, mẫu kia có dung lượng bộ nhớ lớn hơn hoặc một vài chi tiết giúp việc đối thoại tiện dụng hơn.

Nhưng về cơ bản, chúng đều cho phép người dùng kiểm tra email, tin nhắn, mạng xã hội, chia sẻ ảnh, video, lướt web và cài đặt ứng dụng. Sự giống nhau này thực ra cũng hay, bởi điều đó có nghĩa là ngay cả những smartphone tầm trung cũng có đủ tính năng như các model đời cao, bất kể chúng có màn hình nhỏ hơn hay pin thời lượng ngắn hơn. Tất nhiên, trong cái "ao" đầy cá giống nhau như vậy, cũng có một vài mẫu nổi bật lên nhờ một tính năng phần cứng hoặc phần mềm độc đáo nào đó.

Nokia Lumia 920

 

Điều làm nên sự nổi bật ở Lumia 920 là tính năng xạc không dây và màn hình cảm ứng siêu nhạy. Mặc dù đây không phải là chiếc smartphone duy nhất hiện nay có tính năng này đi kèm với màn hình cảm ứng nhạy tới mức có thể điều khiển được khi dùng găng tay, nhưng đây là smartphone đầu tiên có sự kết hợp của cả hai yếu tố này. Đây là sự hấp dẫn mà không phải smartphone nào cũng có.

Samsung Galaxy Note 2

5 smartphone nổi bật nhờ tính năng lạ - 2

Mẫu di động này gây chú ý ở khả năng nhạy bén của cây bút cảm ứng trên màn hình cảm ứng khổ lớn. Chiếc bút cảm ứng Stylus trên Galaxy Note 2 dài hơn, dày hơn, có thể cất gọn bên trong máy. Điểm nổi bật ở sản phẩm này là màn hình của máy có thể cảm nhận được cử động của bút ở khoảng cách nửa centimet.

Skyphone Limo X2

 5 smartphone nổi bật nhờ tính năng lạ - 3

Điều khiến 80% người quan tâm đến sản phẩm này có lẽ là cổng HDMI tích hợp trên máy, Limo X2 có thể truyền hình ảnh từ màn hình lên tivi LCD để lướt web, xem phim, chơi game với chất lượng HD 1280p. Người dùng có thể tiết kiệm chi phí phải đầu tư đầu máy phát HD hay đĩa DVD tốn kém, bởi khi kết nối Wi-Fi máy có thể xem hoặc tải về các bộ phim trực tuyến. Ngoài ra sản phẩm này còn hấp dẫn người dùng bởi máy có khả năng phát Wi-Fi, có mặt kính chống xước, khả năng chạm cảm ứng tốt dù có vật cản như găng tay…và khả năng chịu va đập khi rơi ở độ cao 2m.

Nokia 808 PureView

 5 smartphone nổi bật nhờ tính năng lạ - 4

Các nhà sản xuất thiết bị di động hiếm khi tung ra những mẫu smartphone có bộ cảm ứng vi ảnh từ 13 đến 16 megapixel. Tuy nhiên, Nokia 808 PureView không chỉ dẫn đầu danh sách smartphone chụp hình về độ phân giải lên tới 41 megapixel, mà nó còn là một trong số ít camera smartphone thực sự xứng đáng với sự kỳ vọng của người tiêu dùng.

iPhone 5

5 smartphone nổi bật nhờ tính năng lạ - 5

Điều khiến iPhone 5 khá nổi bật có thể kể đến đó là chạy phần mềm iOS độc quyền của Apple, chất lượng màn hình tốt và thiết kế đẹp. Người dùng sẽ cảm thấy “ít bị đụng hàng” khi dùng sản phẩm này.

Theo Infonet (1055 bình chọn, 6/10 điểm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét