Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Cây Sưa trồng xen vẫn cho thu nhập cao

Cây sưa giốngCây Sưa trồng xen vẫn cho thu nhập cao.Thứ Hai, 06/08/2012, 08:00 AM (GMT+7) Cây Sưa phát triển tốt dưới tán các loại cây như: vải, keo, bạch đàn... nên không cần chặt bỏ cây trồng hiện tại, có thể trồng cây Sưa hỗn giao với keo tai tượng, cây dược liệu...

Cây Sưa ít tán nên không cạnh tranh ánh sáng đồng thời cũng không cạnh tranh chất dinh dưỡng của các cây khác. Không cần phải có rừng mới trồng cây Sưa được nên có thể tận dụng mọi nơi để trồng loại cây này.

Cây Sưa trồng xen vẫn cho thu nhập cao, Thị trường - Tiêu dùng,
 
Cây Sưa đỏ

Có nhiều ý kiến về công dụng của gỗ Sưa, nhưng đến nay chỉ có 1 công dụng rõ ràng nhất là dùng để làm hàng gia dụng, nói chính xác hơn là làm bàn ghế thờ cúng, tượng phật, thần tài, ông địa… Được lau sạch hàng ngày, do có lực ma sát nên bàn thờ làm bằng gỗ Sưa toát ra vẻ đẹp kỳ diệu và linh thiêng. Ngoài ra, gỗ Sưa đỏ còn được dùng làm bàn ghế để sử dụng, nhưng hiện tại còn hiếm loại gỗ này nên nó vẫn ưu tiên cho mục đích tâm linh. Hiện tại, người ta lùng mua đồ gia dụng làm bằng gỗ Sưa như đi mua đồ cổ: Giường, tủ, bàn ghế cũ với giá từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng/kg tùy theo tốt xấu. 

Cây Sưa trồng xen vẫn cho thu nhập cao, Thị trường - Tiêu dùng,
 
Trại cây giống Tân Chánh Hiệp

Hiện nay, cây Sưa giống có bán tại:

107/41 đường TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Q12,  TP Hồ Chí Minh.

ĐT: 0866. 755.248 - 0976.693.907 (Tư vấn kỹ thuật)

Website: caysuado.vn

(Nguồn: www.caysuado.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét